ซ่อมบ้าน งานซ่อมหรือเปลี่ยนหลังคาใหม่

รับซ่อมบ้าน ถึงเวลาต้อง ซ่อมบ้าน ก็ต้องทำการสำรวจกันสักหน่อยว่ามีจุดใดที่ต้องซ่อมบ้าง เพื่อที่จะได้วางแผนการซ่อม เพราะซ่อมครั้งเดียวงานอาจไม่ครบ ซึ่งมีปัจจัยหลายอย่างที่จะส่งผลกระทบทำให้งานไม่ราบรื่น เราจึงต้องตรวจสอบพื้นที่ที่จะทำการซ่อม จากนั้นจึงนัดหมายช่างเพื่อการซ่อม
      ฤดูฝนเป็นช่วงที่เราจะสังเกตเห็นความทรุดโทรมของบ้านมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังคาบ้านที่มีไว้สำหรับให้พวกเราได้รับการปกป้องจากแสงแดดและหลบฝน แต่บางครั้งหลังคาอาจไม่เป็นใจ มีน้ำรั่วไหลจากด้านบนลงสู่พื้นบ้าน งานซ่อมหรือเปลี่ยนหลังคาใหม่จึงถูกจัดให้ซ่อมเป็นอันดับแรก เพื่อป้องกันไม่ให้มีน้ำหยดลงมานั่นเอง
      นอกจากนี้การเปลี่ยนหลังคาหรือ ซ่อมบ้าน ยังมีปัจจัยอื่นที่ทำให้ต้องเปลี่ยน ทั้งนี้ก่อนการเปลี่ยนหลังคาควรพิจารณาถึงสิ่งต่างๆ ดังนี้
     1 ความลาดเอียงของวัสดุที่ใช้มุงหลังคา เหมาะสมกับความลาดเอียงของโครงหลังคาเดิมหรือไม่ โดยก่อนทำสิ่งใดควรปรึกษาช่างที่มีความเชี่ยวชาญเสียก่อน
     

 ซ่อมบ้าน
รับซ่อมบ้าน

2 น้ำหนักของวัสดุมุงใหม่ ไม่ควรมากกว่าน้ำหนักของวัสดุมุงเดิม ควรพิจารณาเรื่องระยะแปประกอบด้วย เพราะระยะแปที่ห่างจะใช้จำนวนแปน้อยกว่าซึ่งส่งผลต่อน้ำหนักของวัสดุมุงและแปโดยรวม
     3 ระยะแปเดิมเหมาะสมกับวัสดุใหม่ ที่จะมุงหรือไม่ เนื่องจากวัสดุมุงหลังคาแต่ละประเภทมักมีระยะแปที่แตกต่างกัน
     ทั้ง 3 ข้อนี้เป็นสิ่งที่เจ้าของบ้านและช่างควรตกลงร่วมกัน เพื่อที่จะได้ทราบถึงงบประมาณที่จะต้องใช้ในการ ซ่อมบ้าน ด้วย นอกจากนี้การมีความเห็นไปในทิศทางเดียวกันก็จะส่งผลให้การซ่อมเสร็จในเวลาอันรวดเร็ว

       วัสดุมุงหลังคามีให้เลือกหลากหลาย ดังนั้นควรเลือกให้เหมาะสมกับวิถีชีวิตรวมไปถึงสภาพอากาศ เพื่อเป็นการประหยัดการใช้พลังงานไฟฟ้าด้วย นอกจากนี้ยังควรพิจารณาเกี่ยวกับการใช้ฉนวนกันความร้อน ซึ่งเหมาะสมกับสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น