ซ่อมบ้าน งานทางสีบ้านใหม่

ซ่อมบ้าน อีกหนึ่งงานที่ค่อนข้างยุ่งยากที่ต้องอาศัยความชำนาญงานจากช่างผู้มีประสบการณ์ เพื่อให้งานซ่อมทุกส่วนออกมาดีที่สุด และสวยที่สุด พูดถึงความสวยงามของตัวบ้านก็ต้องนึกถึงสีทาบ้าน โดยเฉพาะเมื่อบ้านเก่าหรือทรุดโทรมสีดูจืดไป หรือมีแผ่นสีลอกออกมา เมื่อนั้นคงถึงเวลาที่จะต้องซ่อมสีบ้านและทาสีบ้าน เพื่อให้บ้านดูโดดเด่น

       การทาสีบ้าน เป็นการ ซ่อมบ้าน ให้ดีขึ้นกว่าเดิม เพื่อให้บ้านได้อยู่กับเราไปนานๆ การทาสีบ้านเก่าให้ดูใหม่ขึ้นมาเป็นงานที่ต้องใช้ความปราณีตและใส่ใจในรายละเอียดเพื่อให้สีไม่หลุดล่อน แต่ก่อนที่จะทาสีบ้านนั้น ต้องทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้เสียก่อน เพื่อให้สีไม่หลุดและไม่มีรอยร้าวบนผนังไปอีกนาน ขั้นตอนดังกล่าว ประกอบด้วย
      1 เตรียมพื้นผิว การเตรียมพื้นผิวเพื่อทาสี เป็นขั้นตอนที่สำคัญมากที่สุดขั้นตอนหนึ่ง สาเหตุที่ต้องเตรียมพื้นผิวก่อนทาสี มาจากปัจจัย ดังนี้
            สีเดิมเสื่อมสภาพ มีคราบสกปรก ควรล้างทำความสะอาดผนังก่อนการทาสี
            เกิดรอยแตกร้าว ควรซ่อมรอยแตกร้าวก่อนการทาสี เพราะอาจมีการรั่วซึมจากน้ำได้
           สีลอกล่อน มีสาเหตุมาจากความชื้นบริเวณที่ทาสีมีค่าสูง สีก็เลยพองลอกล่อนออกมา หรือพื้นผิวเดิมไม่สะอาด
     


ซ่อมบ้าน
ซ่อมบ้าน

2 ทาสีรองพื้น สีรองพื้นที่เลือกนำมาใช้ ก็ควรเป็นสีรองพื้นปูนเก่า ควรทาสี 1-2 เที่ยว
    3 ทาสีทับหน้า สีที่เลือกมาใช้ในขั้นตอนนี้จะใช้สีอะไรก็ได้ที่เราชอบ แต่สิ่งสำคัญควรเลือกสีที่มีคุณสมบัติเหมาะสมกับสถานที่ด้วยกับสีที่ใช้ทาภายนอกและภายใน เพราะสีที่ใช้ทาภายใน ไม่สามารถใช้ทาภายนอกได้

        การทาสีบ้าน ถือเป็นส่วนหนึ่งของการ ซ่อมบ้าน เพื่อเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับตัวบ้าน และโดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบันนี้มีสีที่มากด้วยคุณสมบัติที่พร้อมจะปกป้องคุณจากอากาศด้วย เช่น สีที่ให้ความเย็นตลอดเวลาขณะที่คุณอยู่ในบ้าน เป็นต้น ดังนั้นจึงต้องเลือกสีอย่างละเอียดรอบคอบเพื่อให้บ้านเย็นสบายทุกสภาพอากาศ

TAG: ซ่อมแซมบ้าน, รับซ่อมบ้าน, ช่างซ่อมบ้าน, ซ่อมบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น